“มาดามแป้ง” คนแรกยื่นสมัครชิงนายกฟุตบอลไทย


“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นคนแรกที่เดินทางมายื่นสมัครชิงนายกสมาคมฟุตบอลบอลไทย ยืนยันพร้อมและมีความตั้งใจจริงในการทำงาน,“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี เดินทางมายื่นใบสมัครลงเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ด้วยตัวเอง ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 11.00 น. เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ภายใต้สโลแกน Better Together : Team Thailand บอลไทยรวมใจ พัฒนาไปด้วยกัน โดยการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลจะมีขึ้นในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567, คอนเทนต์แนะนำ สมยศ ยันไม่ลงชิงนายกบอลไทยสมัย 3 พร้อมหนุน "มาดามแป้ง" โพลชี้ "มาดามแป้ง" เต็งนั่งนายกบอล แนะการแก้ปัญหาเตรียมทีมชาติ , ,

,“มาดามแป้ง” กล่าวหลังยื่นใบสมัครเรียบร้อยในเวลา 11.09 น. ว่าหลังจากนี้จะมีการออกนโนบายและมีการเดินทางไปพบกับบรรดาสมาชิกสโมสร เพื่อพูดคุย และรับฟังถึงปัญหา โดยเฉพาะปัญหาเงินสนับสนุนในไทยลีก 2 และ 3 นอกจากนี้ยังได้ทราบถึงศรัทธา และปัญหาของแฟนบอล โดยพร้อมน้อมรับฟังคำติชม และไม่ได้ทำตัวลอยอยู่เหนือปัญหา และยืนยันว่าตนเองมีความพร้อมและตั้งใจจริงที่จะเข้ามาทำงาน,ตอนนี้มีสโมสรสมาชิกจากทั่วประเทศ ทั้งไทยลีก 1, ไทย 2 ไทยลีก 3 , อเมเจอร์ลีก , ฟุตซอลชาย และ หญิง รวมถึง ฟุตบอลชายหาด รวม 65 สโมสรแล้วที่พร้อมสนับสนุนการสมัครครั้งนี้ และจากประกาศรายชื่อทีมสภากรรมการพบว่ามีรายชื่อถึง 12 คน ที่เป็นตัวแทนจากสโมสรที่มีสิทธิ์เลือกตั้งหรือ "โหวตเตอร์" ประกอบด้วย การท่าเรือ, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด,บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี , เมืองทอง ยูไนเต็ด, สิงห์ เชียงราย, พีที ประจวบ, ราชบุรี เอฟซี ,ชัยนาท ฮอร์นบิล, หนองบัว พิชญ, ดรากอน ปทุมวัน กาญจนบุรี, ราชประชา,โดยเอกสารการรับรองและสนับสนุนการสมัครนายกสมาคมฯ ของ “มาดามแป้ง” มีจำนวน 65 สโมสร อย่างไรก็ตามไม่ได้ระบุว่า 65 สโมสร จะเป็น “โหวตเตอร์” กี่เสียง ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้จะมีผู้มีสิทธิ์ลงคะแนน 73 เสียง และหากผู้สมัครคนไหนได้เสียงเกินกึ่งหนึ่ง หรือ 37 เสียงจะถือว่าชนะการเลือกตั้งทันที,จำนวนโหวตเตอร์ ตามข้อบังคับลักษณะปกครองฯ ระบุไว้ ดังนี้  1.สโมสรในไทยลีก 1 (16 เสียง)  2.สโมสรในไทยลีก 2 (18 เสียง)  3.สโมสรในไทยลีก 3 ที่มีคะแนนการแข่งขันอันดับ 1-5 ในแต่ละโซน (30 เสียง)  4.แชมป์และรองแชมป์ลีกฟุตซอลชาย (2 เสียง)  5.แชมป์และรองแชมป์ลีกฟุตบอลหญิง (2 เสียง)  6.แชมป์ลีกฟุตซอลหญิง (1 เสียง)  7.แชมป์ฟุตบอลชายหาดชายและหญิง (2 เสียง)  8.สมาคมนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ (1 เสียง)  9.แชมป์ลีกสโมสรสมัครเล่น (1 เสียง)  รวมทั้งสิ้น 73 เสียง (ทีมแชมป์นับผลงานฤดูกาลที่จบไปล่าสุด),การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะมีขึ้นวันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งเป็นวันประชุมใหญ่ ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งเวลานี้อยู่ระหว่างการเปิดรับผู้สมัครนายกสมาคมฯ, อุปนายก และกรรมการกลาง ไปจนถึงวันที่ 9 ธันวาคม 2566 ก่อนมีการตรวจคุณสมบัติผู้สมัครพร้อมกับแจ้งรายชื่อผู้สมัครไปยังสมาชิก หรือ โหวตเตอร์ เพื่อให้ได้รับทราบไม่น้อยกว่า 30 วันก่อนวันประชุมใหญ่,

,

, , 5 ธันวาคม นอกจาก “วันพ่อแห่งชาติ” ยังเป็น “วันดินโลก” , YG Entertainment แจ้งตลาดหุ้น BLACKPINK เซ็นสัญญาวงเรียบร้อย , ตั้ง 2 ประเด็นอุบัติเหตุรถทัวร์มรณะ! คมนาคม สั่งเร่งเยียวยา ,© สงวนลิขสิทธิ์ 2564 บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด, เกี่ยวกับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *